26/12/2021 9:10  
Tay vợt Alexander Zverev cho biết tham vọng của anh là giành Grand Slam và tích lũy nhiều điểm số để vượt qua huyền thoại Novak Djokovic.

Sau khi nhận giải vận động viên hay nhất nước Đức năm 2021, Alexander Zverev chia sẻ đầy tự tin: "Tôi biết bản thân không ở xa vị trí của Novak, nhưng trước tiên tôi phải đoạt thêm các danh hiệu Masters 1000 và Grand Slam.

Tôi chưa biết Djokovic có chơi ở Australian Open 2022 hay không, nhưng chắc chắn tôi hy vọng được cạnh tranh với anh ấy. Theo tính toán thì nếu anh ấy vắng mặt, còn tôi vô địch thì tôi sẽ đạt vị trí số một thế giới. Nhưng giờ chưa phải lúc tôi nghĩ về điều đó".

Zverev đã trải qua năm 2021 thành công rực rỡ khi giành ATP Finals, Olympic Tokyo và Cincinnati Masters. Zverev cũng vào bán kết Roland Garros và thua Djokovic ở bán kết US Open.

Tuy nhiên, tay vợt người Đức đã có những chiến thắng đáng nhớ trước Djokovic ở bán kết Olympic Tokyo và ATP Finals. Anh cũng hạ Medvedev để vô địch ATP Finals và kết thúc năm 2021 với vị trí số ba thế giới (sau Djokovic và Medvedev).

Điều duy nhất Zverev còn thiếu là Grand Slam và tay vợt này tỏ ra đầy tự tin trong tương lai: "Tôi đã cải thiện nhiều cách chơi trong vài năm qua. Tôi không chỉ thấy điều đó khi đấu Novak, mà còn cả khi đấu những tay vợt khác. Tôi cũng tâm sự điều này với Novak.

Anh ấy cảm thấy bản thân đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Djokovic nói rằng anh ấy chưa từng giao bóng hay như hiện tại và vẫn đang cải thiện trình độ mỗi ngày. Tôi thì thấy bản thân ngày càng điềm tĩnh hơn. Tôi không còn ở tuổi 18, 19. Tôi hiểu cuộc sống còn những thứ khác quan trọng, hiểu bản thân phải biết kiềm chế ở những thời điểm quan trọng".

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Roland Garros   US Open   huyền thoại  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...