20/08/2021 21:10  
Trên trang cá nhân, Rafael Nadal thừa nhận phải nghỉ thi đấu hết năm 2021 vì chấn thương.

Cách đây ít phút, tay vợt Rafael Nadal đã thông báo nghỉ thi đấu hết năm 2021 vì gặp vấn đề ở bàn chân trái. Chấn thương này đã khiến cho tay vợt người Tây Ban Nha bị loại ở bán kết Roland Garros (trước Novak Djokovic) và sau đó bỏ lỡ Wimbledon và Olympic Tokyo.

Trên trang cá nhân, tay vợt số 4 thế giới thông báo: "Tôi muốn thông báo với các bạn rằng rất tiếc là tôi phải kết thúc mùa giải 2021. Thành thật mà nói, tôi đã phải chịu đựng nhiều hơn với bàn chân của mình trong suốt một năm qua. Tôi cần phải thêm thời gian để tìm ra giải pháp cho vấn đề này hoặc ít nhất là cải thiện nó và tiếp tục những phương án tiếp theo.

Năm nay, tôi đã bỏ lỡ không ít giải đấu quan trọng như Wimbledon, Olympic và sắp tới là US Open. Tôi không thể chuẩn bị và thi đấu theo cách mong muốn. Cuối cùng, tôi đã quyết định cần thời gian để hồi phục.

Tôi có nhiệt huyết và quyết tâm phục hồi thể trạng tốt nhất và để có thể tiếp tục cạnh tranh cho những điều thực sự thúc đẩy mình. Tôi tin rằng những nỗ lực hàng ngày rất quan trọng để tôi có thể sớm hồi phục chấn thương bàn chân. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ sớm trở lại".

Thực tế, vào tháng 8, sau 2 tháng dưỡng thương, Rafael Nadal đã trở lại thi đấu tại Citi Open ở Washington (Mỹ) nhưng lại sớm dừng bước ở vòng 3 sau thất bại trước Lloyd Harris.

Mùa này, Rafael Nadal mới vô địch Barcelona Open và Rome Masters. Việc bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng khiến anh tụt xuống thứ 4 thế giới. Đây là lần đầu tiên, tay vợt này văng ra khỏi top 4 từ năm 2017.

H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn


Nadal   Roland Garros   US Open  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...