23/11/2021 6:10  
Cầu thủ chạy cánh người Thái Lan đang đá bóng tại Hàn Quốc là Sasalak Haiprakhon chấn thương mắc cá, có thể không kịp dự AFF Cup sắp tới.

Tham vọng vô địch AFF Cup 2020 của đội tuyển Thái Lan một lần nữa bị giáng một đòn mạnh, khi hậu vệ của đội bóng đất Chùa Vàng là Sasalak Haiprakhon dính chấn thương mắc cá, chưa chắc kịp hồi phục trước giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Patit Suphaphong cho biết: "CLB Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc đã đồng ý trả Sasalak Haiprakhon về cho đội tuyển Thái Lan, tham dự AFF Cup. Nhưng Jeonbuk cũng nói rằng Sasalak đang chấn thương mắt cá chân".

"HLV Mano Polking sẽ là người có quyết định cuối cùng về việc có gọi Sasalak Haiprakhon lên đội tuyển trong đợt này hay không? Thể trạng của cầu thủ này hiện không hoàn hảo 100%, do tác động của chấn thương nói trên", vẫn là lời vị TTK FAT.

Trước đó, truyền thông Thái Lan cho biết Sasalak Haiprakhon chấn thương mắc cá lần đầu hồi tháng 10 năm ngoái. Sau đó, cầu thủ này hồi phục để sang Hàn Quốc khoác áo CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

Tuy nhiên, chấn thương này trong thời gian gần đây lại có dấu hiệu tái phát, đúng vào thời điểm đội tuyển Thái Lan đang cần người để chinh phục AFF Cup.

Về phía giới chuyên môn bóng đá Thái Lan, HLV Taiwan Sripan (cựu đồng đội của Kiatisuk ở đội tuyển Thái Lan trong thời vàng son của đội bóng này) nhận định, đội bóng đất Chùa Vàng vẫn sở hữu lực lượng tốt nhất Đông Nam Á, nếu họ tập hợp đủ các cầu thủ đang thi đấu ở Nhật và Hàn Quốc, gồm Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Sasalak Haiprakhon.

Với việc Sasalak chấn thương, hành lang phải của đội tuyển Thái Lan ít nhất sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến sự mất cân đối ở hai biên (cánh trái của đội tuyển Thái Lan về lý thuyết sẽ thuộc về Theerathon Bunmathan).

Tờ Siam Sport của xứ sở Chùa Vàng tỏ ra tiếc rẻ: "Sasalak Haiprakhon là cầu thủ Thái Lan đầu tiên sau 35 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại Hàn Quốc. Anh chuyển từ CLB Buriram United đến Jeonbuk Hyundai Motors với hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết năm 2021".

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn


AFF Cup   HLV   Hyundai   chinh phục  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...