28/10/2021 22:10  
Đội chủ sân Cẩm Phả không đáp ứng các tiêu chí dự giải, do đó không được cấp phép tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2022.

Theo quyết định mới nhất từ phía VFF, CLB Quảng Ninh không được cấp phép tham dự V-League 2022. Lý do bởi đội bóng đất Mỏ đã không đáp ứng các tiêu chí cấp phép bắt buộc trên hệ thống cấp phép trực tuyến năm 2021.

Cụ thể, CLB Quảng Ninh không đáp ứng được tiêu chí cơ sở vật chất, không đáp ứng tiêu chí tài chính. CLB Quảng Ninh cũng không có các khoản tài chính phải trả quá hạn đối với nhân viên, cơ quan thuế, tổ chức xã hội. Ngoài ra, công ty quản lý CLB Quảng Ninh tạm ngừng hoạt động.

Với những lý do kể trên, VFF đã quyết định không cấp phép ngoại lệ cho CLB Quảng Ninh thi đấu ở V-League 2022. Đồng nghĩa, giải đấu mùa sau chỉ còn 13 đội. 

Với việc V-League không có số đội tham dự là chẵn, sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong việc xếp lịch thi đấu. Nhiều ý kiến đề xuất VPF có thể đôn một đội có thứ hạng cao nhất ở hạng Nhất lên chơi V-League mùa tới.

"Việc CLB Quảng Ninh không dự V-League 2022 gây nên rất nhiều xáo trộn và khó khăn trong công tác tổ chức mùa giải mới. Số đội tham dự lẻ sẽ khiến việc bố trí các vòng đấu trở nên phức tạp", ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF cho biết.

Trước đó, CLB Quảng Ninh nợ lương, thưởng, tiền lót tay cầu thủ lên tới gần 70 tỷ đồng. Một loạt cầu thủ Quảng Ninh đã thanh lý hợp đồng, đầu quân cho các đội bóng khác như Mạc Hồng Quân về Bình Định, Hải Huy tới Hải Phòng, Hai Long tới CLB Hà Nội...

Trong khi đó các cầu thủ ở lại hiện cũng chưa biết đi đâu, về đâu, và gần như mất trắng số tiền bị đội bóng nợ.

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Hà Nội   V-League   VFF  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...