09/12/2021 14:10  
Triệu Vy, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm là những nhân vật lọt top 10 xu hướng tìm kiếm trên Google tại Việt Nam năm 2021. Ngoài ra, bộ phim "Trò chơi con mực" cũng nhận được sự quan tâm của khán giả Việt.

Năm 2021 chứng kiến sự thay đổi "chóng mặt" của làng giải trí Hoa ngữ khi nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí quốc gia tỷ dân bất ngờ bị phong sát, xử lý vì những sai phạm về đời tư. Trong đó, ba nhân vật nghệ sĩ Trung Quốc được khán giả Việt quan tâm đặc biệt là Triệu Vy, Trịnh Sảng và Ngô Diệc Phàm.

Ngày 8/12, Google đã công bố chính thức của về top 10 tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam năm 2021 ở 14 hạng mục khác nhau. Trong hạng mục nhân vật được săn tìm nhiều nhất có ba nghệ sĩ Trung Quốc, một nghệ sĩ Hàn Quốc cùng một số nghệ sĩ Việt.

Theo đó, câu hỏi "Tại sao Triệu Vy bị phong sát?" được rất nhiều người Việt tìm kiếm trên Google. Triệu Vy là một gương mặt nghệ sĩ quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các bộ phim như Hoàn châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Mẹ hổ bố mèo, Họa bì.

Tuy nhiên, kể từ tháng 8/2021, sau khi "gà cưng" Trương Triết Hạn dính bê bối thiếu hiểu biết chính trị, bị cấm sóng, Triệu Vy cũng biến mất một cách bí ẩn. Cô còn bị gạch tên khỏi các tác phẩm làm nên tên tuổi, thu hồi danh hiệu đại hoa đán cùng một số giải thưởng.

Gần 4 tháng sau vụ việc, Triệu Vy chưa lên tiếng bình luận về những động thái này. Giới chức Trung Quốc cũng không đưa ra thông báo cụ thể về trường hợp của Triệu Vy. Đến nay, việc phong sát "ngầm" dành cho Triệu Vy vẫn là một dấu hỏi lớn với công chúng.

Ngô Diệc Phàm nằm số một trong danh sách những cái tên được khán giả Việt săn tìm trên mạng trong năm vừa qua sau bê bối bị điều tra sử dụng chất cấm, cưỡng dâm và dụ dỗ trẻ vị thành niên. Ngôi sao thần tượng Hoa ngữ hiện bị bắt giam tại Trung Quốc và chờ ngày xét xử. Anh bị giới chức Trung Quốc xếp vào danh sách các nghệ sĩ có vết nhơ, cấm trở lại hoạt động nghệ thuật, các nhà sản xuất và nhãn hàng quay lưng và đứng trước khoản đền bù thiệt hại không nhỏ…

Trịnh Sảng cũng nằm trong danh sách nghệ sĩ nước ngoài được tìm kiếm nhiều trên Google của Việt Nam sau bê bối thuê người mang thai hộ rồi bỏ rơi con sơ sinh tại Mỹ gần một năm. Bên cạnh đó, cô cũng bị phạt 46 triệu USD vì trốn thuế, bị cấm sóng, thu hồi giải thưởng, gạch tên khỏi các dự án phim nổi tiếng.

Sự nghiệp của Trịnh Sảng cũng chính thức khép lại ở tuổi 30. Ngoài ra, cô còn bị khóa tài khoản trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vì là nghệ sĩ có bê bối đời tư, vi phạm pháp luật. Người đẹp đang ở Mỹ và chưa thông báo ngày trở về Trung Quốc.

Ngoài ba nghệ sĩ Trung Quốc kể trên, định nghĩa "phong sát" liên quan đến loạt lùm xùm của các ngôi sao Hoa ngữ cũng được người Việt tích cực tìm hiểu trên Google.

Với nghệ sĩ Việt, những cái tên như Hải Tú, Thiều Bảo Trâm, Hoài Linh, Nathan Lee cũng nằm trong top nhân vật được tìm kiếm trên nền tảng Google. Với lùm xùm từ thiện ồn ào suốt một năm qua, định nghĩa "sao kê" cũng nhận được sự quan tâm của người dùng mạng Việt. 

Trong hạng mục các phim được tìm kiếm nhiều trên nền tảng Google tại Việt Nam, đứng đầu chính là bộ phim truyền hình gây sốt năm vừa qua - Trò chơi con mực của Hàn Quốc. Tiếp sau đó là Nevertheless (Dẫu biết), Khi em mỉm cười rất đẹp, True Beauty, Vincenzo, Em là niềm kiêu hãnh của anh…

Mi Vân

Theo Google

Nguồn tin: dantri.com.vn


Trung Quốc   Việt Nam   bí ẩn   khán giả   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...