01/09/2021 2:10  
Trước khi rời vị trí CEO của Apple, Tim Cook muốn hoàn thành một dự án sản phẩm hoàn toàn mới, được nhiều người đồn đoán là kính thực tế ảo tăng cường.

Vài năm trở lại đây, tin đồn về việc ai sẽ giữ chức vụ CEO của Apple sau Tim Cook bắt đầu rộ lên. Trong một bài phỏng vấn với tờ New York Times diễn ra vào tháng 4, Tim Cook tiết lộ rằng ông có thể không còn làm việc tại Apple trong 10 năm nữa.

Trong khi đó, theo Bloomberg, Cook đang muốn hoàn thành "một dự án sản phẩm hoàn toàn mới" trước khi rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành của Apple. Nguồn tin này cho biết thêm rằng Tim Cook sẽ tập trung phát triển các dự án liên quan đến kính thực tế ảo tăng cường.

"Cook muốn cùng Apple phát triển một sản phẩm mới và quan trọng hơn, nhiều khả năng là kính thực tế ảo tăng cường, thay vì xe hơi. Ông ấy hiểu rằng việc điều hành một công ty tại Thung lũng Silicon phù hợp hơn với những người trẻ tuổi và ông ấy đang không còn ở thời kỳ đỉnh cao của bản thân", Mark Gurman từ Bloomberg cho biết.

Apple được cho là đang lên kế hoạch phát triển một thiết bị đeo đặc biệt vào năm 2022. Gurman đưa ra dự đoán rằng Tim Cook có thể nghỉ hưu trong khoảng thời gian từ năm 2025 - 2028. Trên thực tế, Tim Cook cũng có một hợp đồng trả lương kết thúc vào năm 2025.

Năm ngoái, Bloomberg đã tiết lộ kế hoạch tìm người đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Apple. Bài báo giải thích chi tiết Apple đang tìm cách "nuôi dưỡng các nhà quản lý tiếp theo của công ty" sau khi Tim Cook hoàn thành công việc.

Theo Bloomberg, Jeff Williams, Giám đốc vận hành của Apple có thể là người được lựa chọn thay thế Tim Cook trong tương lai. Trước đây, Tim Cook cũng giữ chức vụ tương tự dưới thời cố CEO Steve Jobs.

Thế Anh

Theo 9to5mac

Nguồn tin: dantri.com.vn


Apple   CEO   New York Times   Silicon   hoàn thành công việc  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...