02/12/2021 22:10  
Dù phải nằm trong bảng đấu rất nặng với sự hiện diện của đương kim vô địch Việt Nam và đương kim Á quân Malaysia, nhưng Indonesia vẫn tuyên bố sẽ vô địch AFF Cup.

Phát biểu trên tờ Indo Sport của Indonesia, chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) Mochamad Iriawan nói: "Chúng tôi đã chờ đợi ngôi vô địch quá lâu rồi, giờ là lúc chúng tôi phải thi đấu tốt nhất, cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất sẽ tới để Indonesia vô địch AFF Cup lần này". 

"Đội hình hiện tại của chúng tôi là sự kết hợp tốt giữa các cầu thủ. Độ tuổi trung bình của tuyển Indonesia còn trẻ, tôi tin rằng tương lai của đội này sẽ tương sáng. Sau khi trải qua các trận giao hữu và tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, thành tích của đội tuyển tiếp tục được cải thiện" - chủ tịch PPSI Mochamad Iriawan nói thêm.

Tại giải vô địch Đông Nam Á sắp khai diễn, Indonesia nằm ở bảng B cùng các đội đương kim vô địch Việt Nam và đương kim Á quân Malaysia, cùng hai đội nữa là Campuchia và Lào.

Bảng đấu này từng được chính tờ Indo Sport của Indonesia đánh giá là bảng đấu tử thần, nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn tự tin vào năng lực của mình.

Theo giới bóng đá Indonesia, so với hồi lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia có sự đồng đều và già dặn hơn, nhờ được bổ sung thêm những cầu thủ có chất lượng cũng như có kinh nghiệm.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra hồi tháng 6 ở UAE, Indonesia từng thua đội tuyển Việt Nam đến 0-4. Hiện tại, họ tin rằng kết quả như thế sẽ không lặp lại.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, ông Mochamad Iriawan tuyên bố: "Báo cáo của HLV Shin Tae-yong và Giám đốc kỹ thuật PSSI Indra Sjafri cho biết các cầu thủ đã sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cống hiến những gì tốt nhất cho đất nước".

Mãi đến ngày 9/12, Indonesia mới có trận ra quân tại AFF Cup gặp Campuchia, còn trận đấu giữa họ với đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 15/12. Đây sẽ là trận cầu mang tính chất quyết định vé đi tiếp của đôi bên.

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn


AFF Cup   HLV   Thổ Nhĩ Kỳ   Việt Nam   World Cup  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...