07/12/2021 21:10  
Trong tháng 12, TPHCM sẽ tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

Ngày 7/12, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã ký ban hành kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại cho người dân trên địa bàn. Theo đó, TPHCM sẽ bắt đầu tổ chức tiêm mũi 3 từ ngày 10/12 tùy theo nguồn cung ứng vaccine Covid-19.

Nhóm đối tượng được tiêm liều bổ sung gồm người trên 18 tuổi có tình trạng suy giảm miễn dịch (người cấy ghép tạng, HIV, ung thư, đang sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng...) và đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Thành phố ưu tiên tiêm liều bổ sung cho người từ 60 tuổi trở lên.

Liều nhắc lại được tiêm cho người trên 18 tuổi đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng. Trong đó, thành phố sẽ tiêm ưu tiên cho người có bệnh nền; người cần chăm sóc y tế dài hạn; người trên 50 tuổi; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị F0; nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo lộ trình dự kiến, trong tháng 12, thành phố sẽ tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày cùng những người bình thường đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

Từ tháng 1/2022 đến tháng 12 năm 2022, TPHCM sẽ tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng theo thứ tự ưu tiên; tiếp tục tiêm cho người suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản; đảm bảo bao phủ liều nhắc lại cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi đang sinh sống trên địa bàn.

Trong đợt tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại, TPHCM sẽ sử dụng các loại vaccine Covid-19 đã được Bộ Y tế phê duyệt và cung ứng. Việc tiêm chủng được thực hiện theo nguyên tắc, nếu các mũi tiêm trước đó cùng một loại vaccine thì tiêm bổ sung, mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA; nếu các mũi tiêm trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi bổ sung, nhắc lại bằng vaccine mRNA; nếu liều tiêm cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine AstraZeneca.

Theo thống kê của Sở Y tế TPHCM, từ tháng 12/2021 đến hết tháng 6/2022, TPHCM cần hơn 6,3 triệu liều vaccine các loại để tiêm liều bổ sung hoặc nhắc lại cho người dân.

Quang Huy

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   HCM   TPHCM   ung thư  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...