16/11/2021 6:10  
Vượt qua ba golfer khác trong loạt đấu play-off, Nelly Korda vô địch Pelican Women's Championship, giải đấu áp chót trên LPGA Tour mùa giải năm nay.

Kết thúc 18 hố đấu của ngày thi đấu cuối cùng của Pelican Women's Championship, diễn ra rạng sáng qua (15/11, theo giờ Việt Nam) tại Florida (Mỹ), có đến 4 golfer có cùng tổng điểm -17 gậy, gồm Nelly Korda (Mỹ), Kim Sei-young (Hàn Quốc), Lexi Thompson (Mỹ) và Lydia Ko (New Zealand). 

Các golfer này buộc phải phân định ngôi đầu của giải bằng loạt đấu play-off ngay ở hố số 18. Trong khi Lydia Ko và Kim Sei-young không thể đưa bóng tiếp cận cờ ở loạt play-off này, thì hai VĐV người Mỹ Nelly Korda và Lexi Thompson làm được điều đó.

Thế nên, Nelly Korda và Lexi Thompson bước vào cuộc đua tay đôi để giành ngôi vô địch sau cú đánh ấy. 

Nelly Korda ghi điểm birdie trong loạt play-off này, với cú gạt bóng vào hố từ khoảng cách 15 feet (hơn 4,5m). Ngược lại, Lexi Thompson lại đưa bóng đi lệch hố trong gang tấc, chấp nhận mất danh hiệu về tay Pelican Women's Championship 2021.

Sau khi giành ngôi vô địch, Nelly Korda nói: "Có những lúc tôi gần như mất niềm tin, cú đánh của tôi có lẽ chưa phải là cú đánh tốt nhất, nhưng nó đã thành công".

Về phía Lexi Thompson, golfer này cho biết: "Tôi đã thi đấu với rất nhiều tay golf, đã thực hiện nhiều cú đánh tốt, nhưng vẫn không thể giành được danh hiệu. Thật đáng tiếc!". 

Với Nelly Korda, ngôi vô địch Pelican Women's Championship là danh hiệu thứ 4 trên LPGA Tour của cô trong năm nay, đồng thời là danh hiệu đầu tiên kể từ KPMG Women's PGA hồi tháng 6 (không tính HCV Olympic Tokyo 2020). 

Sau Pelican Women's Championship, Nelly Korda cùng các golfer nữ hàng đầu sẽ bước vào CME Group Tour Championship, từ ngày 18 - 21/11 tới đây, trước khi kết thúc mùa giải LPGA Tour năm nay.

Trọng Vũ

Nguồn tin: dantri.com.vn


Florida   Việt Nam  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...