19/11/2021 12:15  
Cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2021 (VSIC 2021) sau gần 3 tháng khởi động đã tìm ra Top 6 đội thi xuất sắc khu vực miền Nam và sẵn sàng bước vào buổi Gala chung kết miền Nam. 

Cả 6 đội thi là 6 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và độc đáo thuộc 3 lĩnh vực: Phát triển Y tế và nâng cao sức khỏe cộng đồng; Nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng giáo dục cộng đồng; Phát triển nông nghiệp thông minh và bền vững. 

Tuy khác nhau về quy mô và lĩnh vực nhưng các dự án đều hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam. Với hành trang vững chắc từ những hoạt động hỗ trợ của Ban tổ chức, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, 6 dự án xuất sắc nhất khu vực miền Nam đã sẵn sàng để thi đấu trong Gala chung kết miền Nam sắp tới. Top 6 đội thi sẽ tranh tài bao gồm:

1. Medus với dự án “Nền tảng hỗ trợ học tập y khoa”.

2. Đại Dương Xanh với dự án “Xây dựng mô hình sân chơi hòa nhập dành cho trẻ chậm phát triển trí tuệ”.

3. Mai Gia với dự án “Thanh long sinh thái trồng trên vùng ngập mặn”.

4. Gradient với dự án “Ứng dụng NEXUS kết nối những người có nhu cầu chơi thể thao với nhau, giúp họ có thêm động lực rèn luyện thể chất thường xuyên”.

5. OWN WAY với dự án “Ethnotrans - Ứng dụng dịch thuật giải quyết rào cản giao tiếp giữa các dân tộc trên đất nước Việt Nam”.

6. The Normal Art với dự án “Mô hình kinh doanh giáo dục giúp giải quyết các vấn đề của thị trường văn hóa nghệ thuật bằng cách tập trung phát triển kỹ năng mềm”.

Tại buổi Gala chung kết miền Nam, Ban tổ chức VSIC 2021 sẽ chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất miền Nam để tham gia vào Gala chung kết toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội. 

Với phần thể hiện của Top 6 đội thi, buổi Gala chung kết miền Nam VSIC 2021 hứa hẹn sẽ là nơi bùng nổ sự so tài của các bạn trẻ -  đại diện cho gen Z, nhằm chứng minh mô hình kinh doanh xã hội của mình sẽ tạo ra tác động bền vững cho ngành y tế, giáo dục và nông nghiệp. 

Cuộc thiThử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam 2021 - Vietnam Social Innovation Challenge (VSIC) 2021 là cuộc thi khởi nghiệp xã hội do trường ĐH Ngoại Thương tổ chức, dành cho người trẻ với quy mô toàn quốc, nhằm tìm kiếm và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam. 

Ban tổ chức có hai đơn vị trực tiếp thực hiện là Đội Enactus FTU Hà Nội và Business Ideas Team FTU TP.HCM. 

Thời gian:18:00 - 22:15 ngày Chủ nhật 5/12/2021.

Nền tảng tổ chức: Spatial Chat & Livestream trực tiếp trên fanpage VSIC Ho Chi Minh

Nội dung chương trình:  Tham quan triển lãm dự án của các đội thi;  Lắng nghe phần trình bày về dự án và so tài của Top 6 đội thi xuất sắc nhất miền Nam; Bình chọn cho dự án ấn tượng nhất. 

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn


Bình chọn   HCM   Hà Nội   Innova   Việt Nam   Xã hội   sáng tạo  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...