06/10/2021 17:10  
Trong đội hình đội tuyển Việt Nam hiện tại, có 4 cầu thủ từng thi đấu trong trận thắng U22 Trung Quốc năm 2019. Điều này tạo nên sự tự tin rất lớn trước cuộc đọ tài giữa hai đội tuyển vào ngày mai.

Tháng 9/2019, đội tuyển U22 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo từng hạ U22 Trung Quốc 2-0, trong trận giao hữu ở Hồ Bắc (Trung Quốc). Đây là trận thắng đầu tiên của bóng đá Việt Nam trước Trung Quốc. Trước đó, chúng ta chưa từng thắng đối thủ ở mọi cấp độ đội tuyển.

Dù phải làm khách nhưng U22 Việt Nam chơi đầy tự tin, chiếm thế trận và giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Trung Quốc nhờ cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Cả hai bàn thắng đến theo cùng kịch bản, Hồ Tấn Tài kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn.

Chiến thắng này là tiền đề quan trọng để các tuyển thủ U22 Việt Nam trưởng thành hơn, qua đó giành được tấm huy chương vàng tại SEA Games 30 vào cuối năm 2019.

Quan trọng hơn nữa, bóng đá Việt Nam đã có một trận thắng trước Trung Quốc, đối thủ mà chúng ta chỉ biết thua trong quá khứ.

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam hiện tại có 4 cầu thủ từng ra sân trong chiến thắng trước U22 Trung Quốc gồm: Văn Toản, Hồ Tấn Tài, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Đức Chinh khi ấy cũng có tên trong danh sách chuẩn bị cho cuộc đối đầu U22 Trung Quốc. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến anh không thể thi đấu phút nào.

Trong những cái tên trên, Tiến Linh và Hoàng Đức đang là trụ cột ở đội tuyển Việt Nam, là hai cái tên được HLV Park Hang Seo đặc biệt kỳ vọng.

Tiến Linh còn là chân sút số một ở đội tuyển Việt Nam, ghi 5 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

AFC vừa viết về Tiến Linh: ""Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Bình Dương là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Cầu thủ 23 tuổi là mũi nhọn đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup, dù vẫn chưa có bàn thắng cho riêng mình.

Trung Quốc để thủng lưới 4 lần trong hai thất bại trước Australia và Nhật Bản. Đây chính là cơ hội cho Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á".

Về phần mình, Tiến Linh đặt mục tiêu trước trận gặp Trung Quốc: "Là một tiền đạo nên mục tiêu của tôi đương nhiên là phải đưa được bóng vào lưới đối thủ. Tôi nỗ lực để thực hiện điều đó".

Trong khi đội tuyển Việt Nam có 4 cầu thủ từng thi đấu trong trận thắng U22 Trung Quốc, thì đối thủ chỉ có duy nhất một cái tên có thể chen chân vào đội tuyển Trung Quốc là tiền đạo Zhang Yuning. Chân sút này đang thi đấu trong nước cho Beijing Guoan.

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn


HLV   Nhật Bản   Trung Quốc   U22   Việt Nam   World Cup  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...