14/12/2021 18:15  
Chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021" với chủ đề "Embracing Innovation - Reshaping The Future" (Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai”) sẽ chính thức diễn ra lúc 8 giờ 30 - 11 giờ 30 ngày 15/12/2021. 

Sự kiện được tổ chức đồng thời tại hai đầu cầu, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội và tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, số 279 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, TP.HCM và chia sẻ trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. 

Trải qua nhiều vòng thi căng thẳng, 10 đội có kết quả cao nhất, được hội đồng bao gồm hơn 80 chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế chọn lựa sẽ bước vào vòng chung kết đầy thử thách. 

Cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" nằm trong khuôn khổ ngày hội TECHFEST diễn ra từ ngày 16/9 - 15/12/2021. Đến với cuộc thi, các doanh nghiệp (DN) tham dự có cơ hội nhận được các giải thưởng tài chính hấp dẫn và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 500.000 USD, có cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước và quốc tế xuyên suốt các vòng thi, được hơn 200 cơ quan báo đài quảng bá, được hơn 40 tổ chức và 60 chuyên gia đa ngành đồng hành và được đặt gian hàng triển lãm tại nền tảng online TECHFEST247 cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi năm nay là các nhà đầu tư, các chuyên gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nổi tiếng và nhiều kinh nghiệm, đó là ông Bobby Liu - Giám đốc EIR, Touchstone Partner; ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Điều hành CyberAgent Capital Vietnam; ông Michael James Cox - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Khu vực BCA Solutions; ông Bryan Carroll - Giám đốc Điều hành TNEX; bà Lý Khánh Hậu - Giám đốc (Partner) Ascend Vietnam Ventures; bà Lê Hoàng Uyên Vy - Đồng sáng lập và Giám đốc (Partner) DO VENTURES; bà Nguyễn Phương Linh - Giám đốc Điều hành tại Viện Quản lý và Phát triển Bền vững (MSD)/United Way Vietnam, đại diện Shinhan Square Bridge Việt Nam; bà Cassie Nguyễn - Giám đốc Điều hành, Đồng sáng lập GemUni, Đại sứ Startup World Cup 2021 tại Việt Nam. Bên cạnh đó còn có cố vấn công nghệ là ông Trần Viết Huân - Giám đốc Công nghệ SonKim Group.

Chung kết là chặng cuối của hành trình ba tháng tìm kiếm và hỗ trợ các DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Việt trong nước và quốc tế sáng lập, sẽ diễn ra trực tiếp và trực tuyến, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng các bộ ban ngành, nhà đầu tư, chuyên gia trong nước và quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp, đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu... Vòng chung kết diễn ra với 10 đội thi tại hai đầu cầu, trình bày trực tiếp trước ban giám khảo và cố vấn công nghệ. Mỗi dự án có 8 phút để trình bày, trình chiếu video giới thiệu sản phẩm và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo và cố vấn công nghệ. 

Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, hàm lượng công nghệ của các dự án năm nay đã tăng nhiều hơn, nhiều dự án ứng dụng AI, Blockchain, Deeptech... để giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải... Các DN thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. Các đội thi gồm các thành viên người Việt có kinh nghiệm phát triển và nghiên cứu thực tiễn từ hơn 5 quốc gia. 

Bà Mandy Nguyễn - Giám đốc Vận hành SVF, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Với mục tiêu tập trung kết nối tạo giá trị cho các đội thi, trước thềm chung kết, top 10 đã được hướng dẫn bởi các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện phần trình bày của mình. Các đội thi tham gia cuộc thi năm nay đã những buổi gặp gỡ và trao đổi với các tập đoàn, DN lớn đầu ngành như Microsoft, TNEX, BCA Solutions… cũng như hơn 60 chuyên gia, quỹ đầu tư để thảo luận về các cơ hội hợp tác cùng phát triển trong tương lai”.

Chia sẻ về cuộc thi năm nay, ông Trần Thiên Ấn - Đồng sáng lập, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty BCA Solutions, một trong các chuyên gia đồng hành cùng chương trình nhận xét: “Các đội thi năm nay rất mạnh về phát triển kỹ thuật với niềm đam mê cao đối với việc phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường. TECHFEST 2021 là đầu cầu cho phép các công ty khởi nghiệp này có cơ hội gặp gỡ với các nhà đầu tư tiềm năng và kết nối các cá nhân và tập đoàn, nhà đầu tư. Với vai trò là đơn vị hỗ trợ, chúng tôi mong muốn khám phá giải pháp công nghệ của DN khởi nghiệp sáng tạo, nền tảng đổi mới sáng tạo “mở” trong giải quyết vấn đề của xã hội trong bối cảnh Covid-19 và phục hồi nền kinh tế hậu Covid-19”. 

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn


Covid   Covid-19   Công nghệ   HCM   Hà Nội   Innova   Kinh doanh   Kinh tế   Việt Nam   World Cup   chuyên gia   căng thẳng   doanh nghiệp   hành vi   hợp tác   sáng tạo  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...